Những mẫu hoa 20/11 đẹp khiến bạn không thể rời mắt

09/12/2022

Ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam được kỷ niệm mỗi năm để vinh danh và ghi nhận các đóng góp cho lĩnh vực giáo dục của Việt Nam. Tại sao chúng ta nên tặng hoa cho các thầy cô giáo của mình? Và đâu là những mẫu hoa 20/11 đẹp nhất.

Tại sao nên tặng hoa vào ngày 20/11?

Hoa là biểu tượng của vẻ đẹp 

Như chúng ta đã nghe, từ trước đến nay hoa là biểu trưng của cái đẹp vĩnh cửu. Nhắc về hoa người ta sẽ liên tưởng ngay đến nét đẹp sang trọng quý phái, kiêu sa đài các hay dịu dàng thanh thoát của nó. Có thể nói đây chính là chuẩn mực của vẻ đẹp muôn loài.  Vì vậy, người ta thường sử dụng hoa để thay cho lời nói.

Hoa bày tỏ sự trân trọng

Người xưa cũng đặc biệt đề cao vai trò và công lao giảng dạy của những vị thầy cô. Công lao của thầy cô có thể so sánh với công lao của bố mẹ mà ông bà ta hay nói “Một ngày làm thầy cả đời làm cha”. 

Việc trao tặng những đóa hoa vào ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 cho thầy cô không chỉ là bày tỏ những điều chúc tụng đẹp đẽ nhất gửi tới thầy cô. Đồng thời còn thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với công ơn giảng dạy của họ.

Các loại hoa ý nghĩa cho ngày Nhà giáo Việt Nam

Hoa hồng

Đây là loài hoa thích hợp nhất cho mọi ngày lễ tết. Đối với hoa hồng khi được trao tặng cho thầy cô, nó biểu hiện được sự biết ơn, niềm ngưỡng mộ, kính trọng và hạnh phúc. Bạn nên chọn một đoá hoa hồng vàng bày tỏ lòng biết ơn và tôn kính.

Hoa lan

Lan là một bông hồng được lựa chọn nhất để dành cho những người thân. Hoa lan không những có giá trị là vẻ sang trọng, quyền quý mà còn là biểu tượng của hạnh phúc và yêu thương một cách dịu dàng. Một bông hồng hoặc cành hoa lan cho thầy cô là lời chúc mừng. Và cũng chính là mong ước nhiều điều tốt lành nhất với người thân yêu. Đây được cho là những loài hoa đẹp 20/11.

Hoa cẩm tú cầu

Là loài hoa có màu sắc phong phú, đẹp mắt và biểu tượng thể hiện sự kính trọng với nhiều tình cảm chân thật dành tặng đến người thầy, người cô.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng có một nét đẹp cuốn hút, biểu tượng về lòng ngưỡng mộ và biết ơn vô hạn. Nếu hoa cẩm chướng đỏ tượng trưng cho lòng biết ơn và tình yêu chân thành. Thì chắc chắn hoa cẩm chướng trắng có ý nghĩa trong sáng, thánh thiện. Hoa cẩm chướng hồng là biểu tượng ngọt ngào của tình yêu dành tặng thầy cô.

Hoa hướng dương

​​Đây là loài hoa thể hiện niềm kính trọng và chứng minh tình yêu của học sinh khi hướng đến thầy cô ví như bông hoa luôn hướng tới mặt trời.

Hoa đồng tiền

Đây cũng là giống cây quen thuộc trong các ngày lễ tết. Hoa đồng tiền là biểu trưng của niềm vui, may mắn, tình yêu cùng sự biết ơn.

Những mẫu bó hoa 20/11 được ưa chuộng nhất năm 2022

Cách bó hoa tròn 

Chuẩn bị: Chọn bất kỳ loài hoa mà bạn yêu thích (khoảng 20 đến 30 bông) , giấy bọc Hàn Quốc hoặc lá cây cỡ tầm 2 cây và 1 – 2 chiếc nơ. 

Cách thực hiện: Trước hết là lựa chọn 3 bông hoa to nhất và dài nhất ở giữa rồi sắp xếp thành hình tam giác. Tiếp tục sắp xếp những bông hoa hồng ở các bên góc của tam giác tương ứng theo hình tròn. Khi kết hoa phải giữ được bông hoa chắc chắn. Khi đã xếp thành hình tròn thì quấn thêm lá nguyệt quế xung quanh làm gia tăng hơn nữa độ quyến rũ và thu hút cho toàn bộ bông hoa rồi lấy dây cột lại nhằm cố định cả bó hoa. Sau đó, sử dụng giấy gói Hàn Quốc bọc chặt phía trên bông hoa theo tạo hình bao trọn cả bó hoa và buộc nơ ruy băng lại hoàn thiện sản phẩm. 

Cách bó hoa theo hình bán nguyệt

Chuẩn bị: Bạn có thể chọn bất cứ loài hoa nào mình yêu thích, tuy nhiên khi chọn lá bạn nên chọn những loại có cành tươi để dễ uốn

Cách thực hiện: Với cách cắm hoa này hoa sẽ sắp xếp uốn lượn theo thành hình vòng tròn và hướng sang hai phía khác nhau. Các bông hoa hồng được sắp xếp khéo léo nhằm tạo cảm giác cân đối trong không gian. Để việc cắm hoa được hoàn hảo hơn nữa khi người chơi sẽ cần dùng đến các phụ kiện và cây hỗ trợ. 

Nếu bạn là người mới bước đầu hiểu biết cách làm hoa nghệ thuật thì nên lựa chọn các bông hoa có hình tròn, dễ cắt. Bạn có thể lựa chọn loại hoa hơi tròn, dạng oval hay chữ nhật. Khi đã quen thuộc với cách làm hoa thì bạn nên lựa chọn phong phú nhiều chủng loại màu sắc. Điều này nhằm tăng độ nhẹ nhàng và mềm mại trong nghệ thuật.

Các bó hoa thắt nơ

Chuẩn bị: Nguyên vật liệu cũng tương tự như các cách bó hoa trên

Các bước thực hiện: Cũng như cách bó hoa tròn bạn sẽ chọn một bông hoa dài nhất và đẹp nhất là trung tâm sau đó tiếp tục sắp xếp các vị trí các cành hoa sao cho tương ứng. Lưu ý khi bó hoa bạn nên bó chặt tay. Bó hoa kiểu này thường lấy từ thân hay cuống cây để có thể cầm trên cổ tay một cách dễ dàng.
Nhiều người rất thích những dạng bó hoa kiểu này trong những dịp quan trọng vì chúng mang lại cho họ nét đẹp cực kỳ tinh tế. Sau khi hoàn thành là bạn đã có một bó hoa đẹp 20/11.

Tạm kết 

Trên đây là những mẫu hoa 20/11 đẹp nhất đã được Quốc Hoa tổng hợp lại dành cho bạn. Mong rằng bạn sẽ có một ngày lễ 20/11 thật vui bên thầy cô. Hãy nhanh tay liên hệ Quốc Hoa để ngày lễ của bạn thêm phần ý nghĩa.

https://www.facebook.com/quochoa.luxuryflowers.official

Cùng xem những loài hoa tặng thầy cô vào dịp 20/11