Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì? Nên tặng ai vào dịp nào?

07/12/2022

Hoa hồng trắng là loài hoa có vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng mà khó có loại hoa nào sánh được. Không những thế chúng còn được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt. Vậy tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì? Nên tặng ai và tặng vào dịp nào? Bài viết này sẽ giải đáp tất tần tật cho bạn.

Cuộc chiến tranh hoa hồng tại Anh vào thế kỷ 14

Hoa hồng trắng được cho là có nguồn gốc từ Châu Âu. Loài hoa này trở nên nổi tiếng khi cuộc chiến tranh hoa hồng tại Anh nổ ra vào thế kỷ 14. Khi đó, nội bộ của hoàng tộc Anh là gia tộc Lancaster và gia tộc York nổ ra nội chiến tranh giành vương vị. Cuộc đối đầu này mang tên “chiến tranh Hoa Hồng” là do huy hiệu của hai dòng họ đứng đầu cuộc chiến. Hoa hồng trắng là biểu tượng của nhà York và hoa hồng đỏ của nhà Lancaster.

Ngoài ảnh hưởng của cuộc Chiến tranh Trăm Năm, nền cai trị yếu mềm của vua Henry VI đã tạo ra nhiều bất bình. Chính điều này đã thúc đẩy Công tước xứ York tài ba Richard đứng lên đòi ngôi báu. Cuối cùng, cuộc chiến kết thúc với chiến thắng của Bá tước xứ Richmond Henry Tudor. Người thừa kế của nhà Lancaster đã thành lập nên nhà Tudor cai trị nước Anh và xứ Wales trong 117 năm. 

Tham khảo wikipedia.

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Cuộc chiến Hoa Hồng Trắng

Ý nghĩa của hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng tượng trưng cho đức hạnh và sự tôn thờ

Được mệnh danh là loài hoa của ánh sáng, hoa hồng trắng tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Không mãnh liệt như hồng đỏ, hoa hồng trắng tinh khôi đại diện cho tình yêu bền vững, đầy trân trọng và khiêm nhường. Tình yêu của loài hoa hồng trắng nhẹ nhàng nhưng da diết. Có thể nói hoa hồng trắng đại diện cho tình yêu chân thành, quý giá. Là sự tôn thờ một người nào đó vượt qua sinh tử luân hồi.

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì

Hoa hồng trắng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa hồng trắng tượng trưng cho một tâm hồn trong sáng, thanh cao mang một tình yêu thiêng liêng, không vụ lợi. Sắc trắng tinh khôi là biểu tượng cho sự trân trọng, thuần khiết nhất của tình yêu đôi lứa,…

Cũng vì vậy mà hoa hồng trắng rất phổ biến trong các lễ cưới, hoa cầm tay của cô dâu. Khi tặng cho người thương một bó hồng trắng cũng chính là bạn đang nghiêm túc thể hiện sự trân quý. Tình yêu của cả hai và muốn bên cạnh nhau dài lâu, mãi mãi.

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Hoa hồng trắng có thể được chọn làm hoa cưới

Hoa hồng trắng có ý nghĩa là khởi đầu mới

Hoa hồng trắng còn có ý nghĩa là khởi đầu mới, sự tôn trọng và tin tưởng. Vì vậy hồng trắng luôn là sự lựa chọn lý tưởng khi làm quà tặng cho những dịp đặc biệt hoặc buổi đầu gặp gỡ. Khi muốn bắt đầu một mối quan hệ, bạn có thể bày tỏ sự yêu mến đối phương với bó hoa hồng trắng tinh tế. Loài hoa này thay bạn thể hiện tình cảm thuần khiết và mong muốn lâu dài.

Một vài ý nghĩa khác của hoa hồng trắng

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Hoa hồng trắng có ý nghĩa là tình cảm ngây thơ thuần khiết

Hoa hồng trắng từ lâu đã được xem là biểu tượng của những cô gái mới lớn thơ ngây. Chúng mang vẻ đẹp trong trẻo và e ấp như tình đầu chớm nở, thuần khiết, trong sáng, dễ chịu. Chính vì thế loài hoa này được chọn lựa trang trí tại nhà hay văn phòng làm việc. Một lọ hoa hồng đặt trên bàn ăn hay bàn làm việc sẽ tạo cảm giác bình yên và tập trung. Nhờ đó, bạn sẽ có được tâm thế nhẹ nhàng đón chào những điều tốt đẹp trong cuộc sống

Ngoài ra, hoa hồng trắng còn dùng để thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ người đã khuất. Trong trường hợp bạn ghé thăm nhà người đã khuất hãy mang theo một bó hồng trắng. Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa là sự chia buồn đầy tôn kính. Gửi tặng hoa hồng trắng cũng là mong muốn gửi gắm sự hy vọng đến những người thân. Hoa hồng trắng thay lời an ủi và động viên để san sẻ bớt buồn đau.

Nên tặng hoa hồng trắng cho ai

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì đối với những người bạn yêu thương? Đó có thể là tình yêu, sự thủy chung đối với người bạn đời. Loài hoa này cũng có thể tượng trưng cho tình cảm thuần khiết với bạn bè. Hoặc đơn giản hơn, hoa hồng trắng thể hiện lòng biết ơn, ngưỡng mộ của bạn đối với người khác.

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Tặng hoa hồng trắng bày tỏ sự biết ơn

Một số dịp để tặng hoa hồng trắng và ý nghĩa trong hoàn cảnh cụ thể

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Thể hiện tình bạn trung thành và trong sáng.
Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Hoa hồng trắng thể hiện tình yêu đơn phương.

 

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Lời hứa về sự chung thủy và gắn kết với bạn đời (lễ cưới, lễ kỷ niệm,…)

 

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Khi muốn thể hiện lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ.

 

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Hoa hồng trắng thể hiện sự tin tưởng

 

Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa muốn tri ân, tưởng niệm

Mua hoa hồng trắng làm quà tặng ở đâu? 

Tại Quốc Hoa, những đóa hồng trắng xinh xắn và hàng ngàn loài hoa đẹp đẽ khác đang chờ đón bạn. Hãy để chúng tôi giúp bạn trả lời câu hỏi tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì. Bằng cách thiết kế những bó hoa đẹp và độc đáo, Quốc Hoa sẽ giúp bạn gửi gắm những tâm tình chân thành nhất. Hãy ghé Quốc Hoa ngay để được tư vấn và lựa chọn những bó hoa đẹp nhất nhé!

>>> Đọc thêm: Bí mật về ý nghĩa hoa Tulip hồng chắc chắn bạn chưa biết