BST hoa tặng sinh nhật đẹp, độc lạ, ý nghĩa nhất 2022

17/10/2022

Sinh nhật là một dịp đặc biệt, do đó việc chọn được món quà phù hợp đôi khi rất nan giải. Rất nhiều bạn đã tìm đến ngôn ngữ loài HOA – một món quà tuyệt vời nhân đôi niềm vui trong dịp này. Hiện tại, có rất nhiều loại hoa có thể dùng tặng sinh nhật người thân, bạn bè. Tuy nhiên, việc cân nhắc đến ý nghĩa của mỗi loại hoa sẽ giúp tăng thêm độ trân quý cho món quà này. Dưới đây, Quốc Hoa sẽ gợi ý cho bạn một số loại hoa (kèm hình ảnh) đầy ý nghĩa để tặng người thương.

1. Nên lưu ý gì khi chọn mua hoa tặng sinh nhật?

 

 

Đầu tiên, bạn nên cân nhắc về những loài hoa mang ý nghĩa kỷ niệm, thể hiện tình cảm. Ví dụ như tình yêu, tình bạn, sự ngưỡng mộ, sự biết ơn, chúc may mắn,… Do đó thông thường các shop hoa sẽ ưu tiên tư vấn những loài hoa chủ đạo như hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa tulip,.. cho khách hàng. 

Song song đó, bạn cũng cần lưu ý thêm về tone màu chủ đạo của những bó hoa bạn muốn. Vì từng màu hoa sẽ mang những sắc thái riêng, ý nghĩa khác nhau. Quốc Hoa Luxury Flowers sẽ bật mí cho bạn một vài tips để chọn đúng màu hoa để tặng đúng người nhé:

  • Hoa màu hồng đại diện cho hạnh phúc và sự cưng chiều.
  • Hoa màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê, tình yêu và sức mạnh.
  • Hoa màu vàng tượng trưng cho tình bạn, hạnh phúc và niềm vui.
  • Hoa màu cam biểu hiện cho sự ấm áp và vui vẻ.
  • Hoa màu xanh tượng trưng cho sức khỏe, tuổi trẻ và sự may mắn.
  • Hoa màu tím đại diện cho thành công và niềm tự hào.

2. Một số loại hoa và ý nghĩa dành cho dịp sinh nhật

a. Hoa hồng – Rose

Trên đời có ai lại chẳng yêu hồng? Hoa hồng là một sự lựa chọn hoàn hảo để làm hoa sinh nhật vì sự xinh đẹp và hương thơm nồng nàn. Tuy nhiên, hoa hồng có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu đều có một thông điệp khác nhau. Vì vậy, hãy cẩn thận trong khi chọn màu sắc của bó hoa hồng để tránh gửi sai thông điệp. 

hoa hồng bó quyến rũ

Hoa hồng đỏ (tình yêu), hoa hồng trắng (ngây thơ), hoa hồng vàng (tình bạn), hoa hồng xanh (tình yêu bất diệt), hoa hồng cam (niềm đam mê), hoa hồng đen (hận thù),…

b. Hoa tulip – Tulip

hoa tulip xinh đẹp tặng sinh nhật

Hoa tulip là biểu tượng của sự hoàn hảo và tình yêu tuyệt vời. Tùy theo đối tượng mà bạn nên cân nhắc những bó hoa tulip phù hợp. Ví dụ như hoa tulip đỏ có ý nghĩa tình yêu đích thực sẽ phù hợp tặng vợ, người yêu,… Hoa tulip vàng là biểu tượng của sự hạnh phúc sẽ phù hợp tặng người bạn biết ơn, kính trọng.

c. Hoa mẫu đơn – Peonies

Hoa mẫu đơn là một loài hoa tặng sinh nhật tuyệt vời nhờ vẻ đẹp và màu sắc đa dạng. Loài hoa này vừa tượng trưng cho sự giàu sang vừa là lời chúc dễ thương trong ngày sinh nhật. 

Màu sắc hoa mẫu đơn phổ biến nhất cho ngày sinh nhật là màu hồng và màu đỏ. Tuy nhiên, mẫu đơn trắng và vàng cũng là những lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp độc lạ. Hoa mẫu đơn màu hồng thường tượng trưng cho tình yêu, còn màu đỏ tượng trưng cho tình yêu và sự tôn trọng. Mẫu đơn màu vàng có nghĩa là sự khởi đầu mới, trong khi màu trắng mang ý nghĩa về vẻ đẹp lâu bền. 

d. Hoa cẩm chướng – Dahlias

Hoa cẩm chướng thường khơi gợi suy nghĩ về tình yêu, tình bạn và sự trân trọng. Điều này giúp cẩm chướng trở thành một sự lựa chọn chân thành cho ngày sinh nhật của bạn bè hoặc người thân yêu. Để tặng sinh nhật, bạn nên cân nhắc dùng màu đỏ đậm cho tình yêu, màu hồng hoặc đỏ nhạt cho tình bạn. Ngoài ra, hoa cẩm chướng trắng với lời chúc may mắn cũng rất được ưa chuộng.

e. Hoa phong lữ – Geranium

Hoa phong lữ là một loài hoa sinh nhật nổi bật vì tượng trưng cho hạnh phúc, lời chúc an lành và sức khỏe. Phong lữ có nhiều màu, chủ yếu là màu mơ, hoa cà, trắng, đỏ, vàng, hồng và cam. 

Một số màu phong lữ tốt nhất tặng sinh nhật là hồng, đỏ và trắng. Hoa phong lữ màu hồng và đỏ tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Đối lập, hoa phong lữ trắng lại mang ý nghĩa kỷ niệm và biểu hiện của sự ngây thơ. Vì vậy, hoa phong lữ trắng ;à một lựa chọn tuyệt vời để tặng bạn bè hoặc người nhận nhỏ tuổi. 

3. Top các mẫu bó hoa, giỏ hoa tặng sinh nhật đẹp, độc lạ chỉ có tại Quốc Hoa Luxury Flowers

Quốc Hoa cung cấp một số mẫu hoa đẹp nhất dành cho ngày sinh nhật thêm phần ý nghĩa. Dưới đây là một số hình ảnh minh họa, tùy theo chu kỳ và mùa vụ mà những mẫu hoa có thể thay đổi nhẹ. Hãy để ngay thông tin để nhân viên Quốc Hoa tư vấn nhé!