15 ý nghĩa màu sắc hoa hồng giúp mới nhất

01/11/2022

Hiện tại, hoa hồng có rất nhiều chủng và màu sắc khác nhau. Và không phải bông hồng nào cũng đại diện cho tình yêu. Do đó, để chọn được bó hoa hồng phù hợp cho người nhận, bạn nên hiểu rõ ý nghĩa từng màu hoa. Dưới đây là 17 màu sắc cơ bản của hoa hồng kèm từng ý nghĩa cho nó, hãy dành chút thời gian tìm hiểu nhé!

1. Ý nghĩa màu hoa hồng đỏ: Tình yêu và sự ngưỡng mộ

hoa hồng các loại, màu sắc hoa hồng chính

Màu đỏ rực là màu sắc đặc trưng của hoa hồng, tượng trưng cho tình yêu và sự ngưỡng mộ. Hoa hồng đỏ là món quà tinh túy và phổ biến nhất trong các Ngày lễ tình nhân. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu mối quan hệ mới thì nên tránh sử dụng màu sắc đặc biệt này. Bởi vì màu hoa này truyền tải thông điệp về cảm xúc lãng mạn sâu sắc, thường thích hợp tặng vợ hay người yêu lâu năm.

2. Ý nghĩa hoa hồng vàng: Tình bạn trân trọng

Một màu sắc tươi sáng và vui vẻ, màu vàng là một trong những màu sắc hạnh phúc nhất. Hoa hồng vàng là một loài hoa tuyệt vời dành để kỷ niệm. Tuy nhiên, nếu đối tượng là người yêu thì bạn nên tránh dùng màu hoa này. Vì một số người cho rằng chúng tượng trưng cho sự ghen tuông và không chung thủy. 

3. Hoa hồng Lavender: Tình yêu duy nhất

Hoa hồng Lavender là một chủng hoa có màu rất đặc biệt, được đánh giá là tinh tế và hiếm có. Do vậy nên hoa hồng Lavender được dùng để chứng tỏ cho lòng si mê, vẻ đẹp lộng lẫy và uy nghiêm. Do vậy, đây là loài hoa rất lý tưởng để thể hiện tình yêu đặc biệt của bạn. Tuy nhiên, vì là màu sắc hiếm nên giá cũng nó cũng khá cao so với các màu khác. 

4. Hoa hồng màu hồng đậm: Chứng tỏ lòng biết ơn

Biểu tượng chính của màu hồng là tượng trưng cho lòng biết ơn, sự duyên dáng và niềm vui. Đây được xem như là một lựa chọn nhẹ nhàng hơn so với hoa hồng đỏ. Ví dụ, trong khi màu đỏ biểu thị tình yêu nồng cháy, thì màu hồng là một minh chứng của sự ngưỡng mộ. Trong chủng hoa hồng màu hồng, thì việc lựa chọn màu hồng đậm là đúng đắn nhất. Bởi vì màu hoa này biểu thị sự hạnh phúc và lòng biết ơn, rất đa dạng cho nhiều dịp tặng khác nhau.

5. Hoa hồng màu hồng vừa: Lòng biết ơn, sự đau buồn và lời chúc mừng

màu sắc hoa hồng tím, cam, trắng

Các thợ hoa hay nói rằng hoa hồng nhạt là màu linh hoạt nhất trong tất cả các trường hợp để tặng cho phái nữ. Ví dụ, bạn có thể được tặng màu hoa này để tri ân hoặc là một lời động viên vượt qua nỗi buồn. Đồng thời, hoa hồng nhạt thậm chí còn có ý nghĩa chúc mừng hoặc dùng để tỏ tình mối tình đầu. 

6. Hoa hồng trắng: Tình yêu mới bắt đầu

Về ý nghĩa màu hoa hồng, màu trắng tượng trưng cho sự trinh nguyên và trong trắng. Dòng hoa này hay được gọi là “hoa cô dâu” vì màu sắc tinh khôi này. Một bó hoa hồng trắng là món quà lý tưởng cho một mối tình lãng mạn chớm nở. 

7. Hoa hồng tím: Niềm đam mê và mê đắm

Hoa hồng tím giống với sự say mê thoáng qua hơn là một mối quan hệ lâu dài và yêu thương. Người ta hay dùng hoa hồng tím để hy vọng giữ vững cảm xúc yêu thương lâu dài hơn, mở đường cho sự phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, trên thị trường chủng hoa hồng tím hay được nhuộm mà không phải được lai tạo như những màu hoa khác.

8. Hoa hồng cam: Sự quyến rũ

Chúng ta đã biết rằng hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu sâu sắc và hoa hồng màu vàng tượng trưng cho tình bạn. Vì màu cam là sự kết hợp của cả hai. Hoa hồng cam biểu thị cho niềm đam mê, năng lượng và sự cuốn hút. Đặc biệt, ý nghĩa đằng sau cũng biểu thị hy vọng tình cảm sẽ tiến triển lên một ngưỡng cửa mới.

9. Hoa hồng đào: Thay lời cảm ơn

Hoa hồng đào được biết đến là sự cảm ơn và cảm xúc chân thành từ người tặng. Ngoài ra, màu hoa này còn là một cách để bày tỏ sự cảm thông đối với gia đình hay bạn bè.

10. Hoa hồng kem: Sự quyến rũ và chu đáo

Trong khi màu trắng thường được coi là màu của sự ngây thơ, màu kem lại mang một ý nghĩa tinh tế hơn. Hoa hồng kem tượng trưng cho sự quyến rũ và chu đáo và là cách hoàn hảo để nói với ai đó rằng họ đang ở trong tâm trí bạn. Cho dù bạn muốn cảm ơn ai đó vì đã làm điều gì đó đặc biệt, hay chỉ đơn giản là khiến họ mỉm cười, bạn không thể sai lầm với màu hoa hồng này. 

11. Hoa hồng đỏ tía: Sự tận tâm

Giống như màu đỏ, hoa hồng đỏ tía là sự lựa chọn nồng nàn dành cho người yêu của bạn. Ý nghĩa đằng sau những bông hồng đỏ sẫm tuyệt đẹp này là vẻ đẹp vô thức.bTuy nhiên, về mặt lịch sử trong thời đại Victoria, những vẻ đẹp đen tối này thể hiện sự tôn sùng sâu sắc.

12. Hoa hồng xanh lá: Tin vui và khởi đầu mới

hoa hồng xanh, đen, cầu vồng

Hầu hết mọi người đều cho rằng tất cả hoa hồng xanh lá đều được nhuộm nhiều. Tuy nhiên, hoa hồng xanh lá bắt đầu nở tự nhiên vào khoảng năm 1743. Theo một số chuyên gia, màu xanh có thể nằm trong số những màu bông hồng cổ điển nhất. Hoa hồng xanh lá được biết là màu sắc của sự sống, sự phong phú và sự trẻ hóa. Hoa hồng xanh là một lễ kỷ niệm tuyệt vời của tin vui và sự khởi đầu mới.

13. Hoa hồng xanh dương: Bí ẩn

Không giống như hầu hết các màu hoa hồng khác, hoa hồng xanh dương không tồn tại trong tự nhiên. Vì vậy, hoa hồng xanh dương đã trở thành đại diện cho sự bí ẩn hoặc điều không thể đạt được. Nếu bạn muốn cho ai đó biết họ là người đặc biệt và duy nhất, thì một bó hoa hồng xanh dương là một lựa chọn tốt. Chọn một trong những  món quà độc đáo này cũng sẽ rất hữu ích.

14. Hoa hồng đen: Màu hoa để tang hoặc phong cách sang trọng

Hoa hồng đen không tồn tại trong tự nhiên và thường được nhuộm từ những màu hoa đậm khác. Hoa hồng đen có lẽ màu hoa phức tạp nhất để giải mã. Hoa hồng đen được biết đến nhiều trường hợp từ biểu hiện sự thần bí đến cái chết tang tóc. Tuy ý nghĩa màu hoa này thiên hướng tiêu cực, nhưng nếu biết cách phối hợp thì cũng rất độc đáo và mới lạ.

15. Hoa hồng cầu vồng: Sự độc đáo, hy vọng và kiêu hãnh

Hoa hồng màu cầu vồng biểu hiện cho sự được đánh giá cao và tôn trọng. Với màu sắc độc đáo, chúng cũng tượng trưng cho hy vọng, niềm tự hào, và bình đẳng. Cầu vồng thường xuất hiện sau những cơn bão, mang đến hy vọng và những điều tốt đẹp hơn sắp đến. Tất cả các màu sắc kết hợp với nhau để được tôn vinh như nhau, thể hiện ý tưởng về sự hòa nhập và tất cả đều được chào đón.

Xem thêm: Mua hoa gì tặng 20.11, chi tiết tại đây.