Top loại hoa tặng tốt nghiệp ý nghĩa nhất – nơi mua hoa giá rẻ

30/11/2022

Tặng hoa tốt nghiệp là cách để đánh dấu về ngày lễ trọng đại này. Tốt nghiệp là một dịp quan trọng, đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc sống. Vào ngày này, người thân, bạn bè thường sẽ đến tham dự và gửi tặng lời chúc phúc cho tân cử nhân. Hãy cùng khám phá vì sao hoa tặng tốt nghiệp được lựa chọn cho những tân cử nhân nhé!

Ý nghĩa của hoa tặng tốt nghiệp với tân cử nhân 

Lễ tốt nghiệp là một cột mốc đáng nhớ đối với các học sinh, sinh viên, đánh dấu thời điểm rời giảng đường để bắt đầu hành trình cống hiến cho tương lai. Vì vậy trong ngày lễ đầy cảm xúc này, việc trao tặng những món quà ý nghĩa luôn là vô cùng cần thiết.

Ngoài những lời chúc và những món quà xinh xắn, một bó hoa tươi cũng là một ý tưởng hay để tặng bạn bè trong ngày này. Thông qua đó, chúng ta có thể gửi gắm niềm yêu thương và sự chia vui đến các tân cử nhân đấy. Hoa tươi cũng là lời chúc về một khởi đầu bình an, rạng rỡ cho các tân cử nhân. Vậy nên tặng một bó hoa thế nào vào ngày tốt nghiệp để thật ý nghĩa? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

hoa tặng tốt nghiệp
Hoa là món quà ý nghĩa vào ngày tốt nghiệp

Những loại hoa thường được dùng làm hoa tặng tốt nghiệp 

Những bó hoa tươi luôn là món quà tuyệt vời dành cho người ta yêu thương. Nhất là trong các dịp đặc biệt như ngày lễ tốt nghiệp. Các loại hoa mang màu sắc tích cực, tươi sáng sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp đó. Hướng dương, cúc họa mi, hoa hồng, cẩm tú cầu, cẩm chướng,… sẽ đều là những lựa chọn ý nghĩa.

Hoa hướng dương 

Hoa hướng dương luôn là ứng cử viên hàng đầu khi nhắc đến hoa tặng tốt nghiệp. Sắc vàng tươi được coi là màu của hạnh phúc. Màu sắc này thể hiện sức sống mãnh liệt và vững tin vào tương lai. Tặng hướng dương vào ngày tốt nghiệp mang lại cảm giác hạnh phúc và hân hoan. Loài hoa này còn giúp người nhận có thêm nguồn năng lượng dồi dào và mạnh mẽ. Hơn thế nữa, hoa hướng dương cũng sẽ là sự lựa chọn tinh tế, phù hợp cho cả nam và nữ, trẻ tuổi và rực cháy.

Hoa cẩm chướng 

Được mệnh danh là “hoa của các vị thần”, hoa cẩm chướng được cho là mang đến sự may mắn và chúc phúc khi tặng hoa tốt nghiệp cho nữ. Tại Việt Nam, cẩm chướng còn được dùng làm vòng hoa đội đầu cho các tân cử nhân dder tăng thêm niềm vui cho ngày lễ tốt nghiệp. Hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc với những ý nghĩa cùng lời nhắn gửi riêng biệt. 

  • Màu đỏ: Thể hiện tình yêu nồng nàn hoặc sự đam mê, nhiệt huyết, ngưỡng mộ.
  • Màu hồng: Thể hiện sự biết ơn, vị tha hoặc minh chứng cho một tình yêu vĩnh cửu, trọn vẹn.
  • Màu trắng: Tượng trưng của sự trong trắng, ngây thơ, tình yêu thuần khiết.

Hoa hồng

Từ lâu, hoa hồng được biết đến như một biểu tượng của tình yêu. Loài hoa này còn biểu trưng cho một sự khởi đầu đầy nhiệt huyết. Chọn hoa hồng làm hoa tặng tốt nghiệp giúp gửi gắm những lời chúc mừng chân thành nhất. Loài hoa này sẽ thay bạn nhắn nhủ những lời chúc ý nghĩa nhất. Mong rằng tân cử nhân sẽ luôn có niềm tin và ngọn lửa nhiệt huyết trên hành trình tương lai.

hoa tặng tốt nghiệp
Tặng hoa hồng ngày tốt nghiệp là lời chúc về khởi đầu nhiệt huyết

Tương tự như cẩm chướng, mỗi màu hoa hồng cũng mang trong mình những thông điệp khác nhau. Đặc biệt, chọn hoa hồng làm hoa tặng tốt nghiệp cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cả nam và nữ.  Đối với nữ giới, chúng ta có thể chọn hoa hồng có sắc đỏ, tím, hồng nhẹ,… trong khi đó, các gam màu nhiệt huyết như hoa hồng vàng, hồng xanh, hồng cam thì lại rất phù hợp để làm hoa tặng tốt nghiệp cho nam.

Hoa cẩm tú cầu

Trong ngôn ngữ của các loài hoa, cẩm tú cầu tượng trưng cho lòng biết ơn, mưu cầu hạnh phúc. Tặng ai đó một đóa cẩm tú cầu chính là lời nguyện cầu họ có được cuộc sống luôn vui vẻ và bình an. Do đó, loài hoa này có khá phù hợp để dành tặng những người bạn yêu thương. Nếu muốn cho họ thấy rằng bạn trân trọng và yêu quý họ. Đừng ngần ngại mà hãy chọn ngay những lẵng cẩm tú cầu ngọt ngào và xinh đẹp nhé.

Với màu sắc nhẹ dịu, thanh lịch, cẩm tú cầu phù hợp để tặng cho cả nam và nữ. Đây sẽ là món quà mới lạ và đầy thành ý cho người bạn yêu thương. Cẩm tú cầu sẽ giúp bạn tiếp thêm òng tin và sức mạnh cho các tân cử nhân tiến về phía trước.

hoa tặng tốt nghiệp
Hoa cẩm tú cầu là lời chúc bình an và hạnh phúc

Hoa cúc họa mi

Cúc Họa Mi tuy có vẻ mỏng manh nhưng lại có sức sống vô cùng mạnh mẽ. Mang vẻ đẹp thanh thoát, trong sáng, cúc họa mi thường được sử dụng để làm hoa chúc mừng sinh nhật, hoa tặng tốt nghiệp. Loài hoa này biểu tượng cho một tình bạn thân thiết, chân thành, luôn bên cạnh nhau khi vui hay buồn, khi thành công hay những lúc gặp khó khăn. 

Tặng cúc họa mi trong lễ tốt nghiệp của bạn bè, người thân là lựa chọn tinh tế và ý nghĩa. Không chỉ là biểu tượng của tình cảm thuần khiết. Hoa cúc họa mi còn gợi nhớ về thời đi học vô tư, trong sáng. Đồng thời cũng gửi gắm sự kiên cường, mạnh mẽ và lòng tin vào những điều tốt đẹp mới trong tương lai.

Những lưu ý khi mua hoa

Màu sắc hoa 

Vậy chọn màu hoa thế nào cho phù hợp? Bên cạnh thiết kế, hãy lưu ý thêm về màu sắc của hoa tặng tốt nghiệp nhé. Bởi màu sắc hoa có tươi sáng, thì ngày này mới thêm phần vui vẻ và ý nghĩa. Những gam màu làm cho cuộc sống chúng ta trở nên tích cực, lạc quan và hân hoan trong ngày vui của người thương đó. Các loại hoa với màu sắc phù hợp mà bạn có thể tham khảo như:

  • Hoa màu đỏ: Tại Châu Á, màu đỏ là màu của niềm vui, thịnh vượng và hạnh phúc. Ngoài ra màu đỏ còn thể hiện cho tình yêu và niềm đam mê. Vì vậy trao cho tân cử nhân một bó hoa đỏ thắm chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. 
  • Hoa màu vàng: Được xem là màu của ánh mặt trời, màu vàng mang đến nhiều năng lượng. Hoa màu vàng có thể tăng thêm cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Màu vàng cũng sẽ tiếp thêm sự lạc quan, nhiệt huyết cho các tân cử nhân đấy.
  • Hoa màu xanh: Màu xanh là màu sắc của sự hạnh phúc. Do đó, những bó hoa màu xanh chính lời chúc phúc bình an, vững bước trong tương lai.
  • Hoa màu trắng: Màu trắng gắn liền với sự tốt lành, thuần khiết. Với một khởi đầu mới, màu trắng mang đến sự lạc quan, yêu đời để chúng ta tiếp tục hành trình mới.
hoa tặng tốt nghiệp
Mỗi màu sắc của hoa tặng tốt nghiệp có ý nghĩa riêng

Thời điểm tặng hoa 

Tốt nghiệp là ngày quan trọng, vào ngày này hãy gửi đến người thân của bạn những lời chúc tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, đâu là thời điểm phù hợp để tặng hoa tốt nghiệp cần được lưu ý. Vì vào ngày lễ này, tân cử nhân sẽ rất bận rộn. 

  • Trước ngày diễn ra lễ tốt nghiệp: Gửi tặng hoa tốt nghiệp kèm theo lời chúc nhỏ xinh vào thời điểm này khá thích hợp. Đây sẽ là cách để truyền thêm động lực cho họ tự tin hơn để tiến bước vào cột mốc quan trọng ngày mai đấy.
  • Trước lễ tốt nghiệp: Tặng hoa hoặc cài vòng hoa vào trước buổi lễ sẽ làm họ thêm nổi bật với món quà đáng yêu của mình trên sân khấu và hân hoan hơn với những người xung quanh.
  • Sau khi nhận bằng tốt nghiệp:  Một bó hoa được tặng ngay sau khi họ nhận bằng sẽ đặc biệt gây bất ngờ và nhân đôi niềm vui của người thương trên khán đài đó.
  • Sau buổi lễ tốt nghiệp: Miễn là bạn có mặt hoặc trao đến người thân, bạn bè của bạn một bó hoa nhỏ xinh thì họ sẽ không bao giờ quên được sự chu đáo của bạn. 

Có nên tặng hoa tốt nghiệp cho nam không?

Nhiều người không khỏi tự hỏi có nên tặng hoa tốt nghiệp cho nam không? Câu trả lời là có. Trên thực tế, vẫn có những loài hoa có màu sắc và ý nghĩa phù hợp với cho nam giới. Vì vậy, chúng ta có thể tìm hiểu để lựa chọn những bó hoa phù hợp. Đừng vì nhầm tưởng hoa chỉ dành cho phái nữ. Những bạn nam cũng hoàn toàn có thể được nhận được những bó hoa tặng tốt nghiệp tuyệt đẹp đó. 

Những mẫu hoa tặng tốt nghiệp đẹp

Các mẫu hoa tặng tốt nghiệp mang đến sự may mắn, chúc phúc như:

hoa tặng tốt nghiệp
Hoa hướng dương rực rỡ, tràn đầy năng lượng cho khởi đầu mới

 

hoa tặng tốt nghiệp
Hoa hồng đầy nhiệt huyết và đam mê

 

ý nghĩa hoa cẩm chướng khi tặng tốt nghiệp
Hoa cẩm chướng cao quý, may mắn, hạnh phúc

 

hoa tặng tốt nghiệp
Hoa cúc họa mi thanh khiết, lạc quan

Hoa tặng tốt nghiệp giá rẻ có thể mua ở đâu?

Nhân dịp tốt nghiệp, hãy tặng hoa tốt nghiệp cho người bạn yêu quý để gửi gắm những ý nghĩa tốt đẹp nhất đến họ. Tham khảo ngay những mẫu hoa tặng tốt nghiệp giá rẻ độc đáo được thiết kế bởi Cửa hàng Quốc Hoa ngay tại đây.

Ngoài ra Cửa hàng Quốc Hoa còn nhận đặt hàng theo yêu cầu. Hãy để chúng tôi giúp thiết kế những bó hoa đẹp nhất. Qua đó, thay bạn truyền tải những yêu thương đến người nhận. Những bó hoa tốt nghiệp này cũng sẽ là lời chúc chân thành nhất đến người bạn yêu thương đó. 

>>> Đọc thêm: 15 ý nghĩa màu sắc hoa hồng giúp mới nhất